วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Aruni Soap Stories

Thai Herbal Handmade Soap by Aruni


สบู่สมุนไพรไทยทำมือ โดย Aruni

ได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ รู้สึกภูมิใจ เพราะถ้าเรารู้สึกรักหรือชอบอะไร เราจะใส่ใจและตั้งใจกับมัน การทำสบู่ของเราก็เหมือนกัน มันเริ่มต้นจากชอบ แล้วเราก็เริ่มศึกษาหาแหล่งเรียนรู้ ฝึกทำให้ชำนาญ ใช้เอง แจกจ่ายบ้าง เพราะเราอยากให้ผู้คนได้รู้สึกเหมือนเรา ว่าสบู่สมุนไพรไทยที่ทำด้วยมือทุกขั้นตอนของเรานั้น มันดียังไง ใช้แล้วรู้สึกได้ถึงความแตกต่างยังไงบ้าง เมื่อเทียบกับสบู่ทั่วๆไปตามท้องตลาด 

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เรามีแบรนด์สบู่ในดวงใจ ซึ่งเราเห็นและชอบมากๆ จนทำให้เราอยากทำสบู่ นั่นคือ Lush เราแบบว่าร้องโอ้โห้เลยก็ว่าได้ เขาทำสบู่ที่ใครๆก็อยากใช้ สวยงาม น่าสะสมด้วย เราจึงเกิดความคิดว่า ถ้าเราทำเองได้ล่ะโดยใช้วัตถุดิบที่มีในบ้านเรา สมุนไพรไทยในบ้านเราเยอะแยะ วัตถุดิบหลายๆอย่างหาได้ทั่วไป ล้วนมีประโยชน์ และสรรพคุณมากมาย...และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการอยากทำสบู่

Lush Soap - My inspiration brand


จากนั้นก็เริ่มศึกษาการทำสบู่ จาก Youtube ของ Soaper ต่างประเทศ และเลือกเรียนการทำสบู่ที่ Thailand Soap Academy กับครูอิง เป็นคอร์สสอนการทำสบู่ MP และ CP  มันได้อารมณ์แบบว่า นี่แหละใช่...

CP Soap Making 

เรียนเสร็จ เราก็ซื้ออุปกรณ์กลับบ้านเพียบ ถ้ามีเวลา เราก็จะทำๆ ฝึกๆ ให้เกิดความชำนาญ ทำจนสบู่เต็มบ้านเลย (555) เมื่อญาติพี่น้อง เพื่อนๆมาเยี่ยม เราก็แจกให้ไปลองใช้ บางคนก็ขอซื้อกลับบ้านก็มี บางวันเราก็แพ็คใส่กระเป๋าไปขายที่ทำงานด้วย พี่ๆเพื่อนๆก็ช่วยกันอุดหนุน โหได้คำชมและกำลังใจมาเพียบ...


Silk Soap by Aruni


ฉันดีใจมากที่ทำสบู่แล้วมีคนชื่นชอบ และฉันหวังว่าสักวัน แบรนด์ Aruni จะทำให้ใครๆ อยากทำสบู่ และใช้สบู่แฮนด์เมด เหมือนที่ฉันกำลังเป็นอยู่ ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วิธีพื้นฐานในการทำสบู่แฮนด์เมด

สบู่ คือของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่ใช้ทำความสะอาดชำระร่างกาย นอกจากนั้นสบู่ยังถือเป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานในการดูแลรักษาผิวพรรณให้สวยงามและมี...